วันอังคารที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

บันทึกการเรียนครั้งที่ 10 วันที่ 24 เมษายน 2560




ความรู้ที่ได้


เพื่อนสอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์

หน่วยกลางวัน กลางคืน (วันอังคาร)

หน่วยกลางวันกลางคืน สอนเกี่ยวกับ ครูใช้นิทานเป็นขั้นนำในการนำเข้าสู่บทเรียน

กลางวันทำอะไรได้บ้าง กลางคืนทำอะไรได้บ้างชาร์ตเพลงไม่มีสีสัน ตัวหนังสือติดกันเกินไปการนั่งเก้าอี้ ควรนั่งเก้าอี้เล็กในการเล่านิทานควรถามประสบการณ์เดิมของเด็กก่อนถ้าไม่ถามเนื้อหาในเพลงก็ถือว่าเอาแผ่นชาร์ตเพลงมาไร้ประโยชน์







หน่วยยานพาหนะ  (วันอังคาร)

สอนเกี่ยวกับลักษณะของยานพาหนะ
ให้เด็กๆสังเกตรูปภาพเเละบอกลักษณะของยานพหนะ 3 ประเภท ทั้งทางบกทางน้ำเเละทางอากาศ
สังเกตจากภาพต้องดูที่ภาพ  เขียนตัวหนังสือให้ดีๆและต้องสวยหัวกลมตัวเหลี่ยม




หน่วยยานพาหนะ   (วันพุธ)
หน่วยยานพาหนะ สอนเกี่ยวกับ การดูแลรักษายานพาหนะ ให้เด็กสังเกตรูปภาพเเละ
ช่วยกันตอบว่าเเต่ละภาพทำอะไรบ้างต้องชี้จากวาไปซ้าย ทำแม็ปต้องโยงเส้น เขียนลายมือให้สวย เพลงถ้ามีภาพประกอบด้วยจะดี







หน่วยครอบครัวของฉัน (วันพุธ)

หน่วยครอบครัวของฉัน สอนเกี่ยวกับบุคคลในครอบครัวมีใครบ้างเเละ
เเต่ละคนมีหน้าที่อะไรบ้างต้องสอนเด็กก่อน ที่ทำมาถามแต่ประสบการณ์เดิมยังไม่มีการสอน










หน่วยครอบครัวของฉัน (วันพฤหัสบดี)


หน่วย ครอบครัวของฉัน สอนเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของบุคคลในครอบครัว เช่น ปู่ย่า ตายาย พ่อเเม่่ พี่น้อง มีความสัมพันธ์กันอย่างไร ขั้นนำต้องมีการนำอาจนำด้วย นิทาน เพลง คำคล้องจอง เป็นต้น เริ่มต้นความสัมพันธ์ต้องเริ่มต้นจากสิ่งที่ใกล้เรามาที่สุด คือ ตัวเรา > พี่น้อง>พ่อ>แม่ >ปู่ย่า > ตายาย ......








หน่วยอาหารดีมีประโยชน์

หน่วย อาหารหลัก 5 หมู่ ให้เด็กดูภาพเเละช่วยกันตอบว่าอยู่ในหมู่อะไร เช่น หมู่ วิตามิน คาร์โบไฮเดรต เกลือแร่ เป็นต้นและไม่ควรสอนคำคล้องจองติดต่อกันหลายวัน สื่อไม่แข็งแรงและไม่ได้มาตรฐาน










การนำไปใช้
สามารถนำความรู้และเทคนิคต่างๆที่ได้จากการสอนและการคอมเม้นต์จากอาจารย์มาปรับใช้กับตนเองและนำไปปรับใช้ในการสอนได้ในอนาคต
-ในเเต่ละหน่วย วันเเรกในการสอนควรเขียนบันทึกในอีกชาร์จหนึ่งที่เป็นเเผนผังมายเเม็ปปิ้งไว้ เพื่อเป็นหัวเรื่องเเละทำให้เด็กได้รู้ว่าเรียนเรื่องนี้ไปแล้ว
-รูปแบบที่จะนำมาใช้ เช่น ตาราง แผนผัง การเเตกความคิดที่เด็กสามารถเข้าใจได้ง่าย
-การสรุปทบทวนก่อนการจบเรื่องที่สอนเพื่อทบทวนสิ่งที่เด็กได้เรียน



ประเมินตนเอง
เตรียมตัว   ตั้งใจฟังขณะที่อาจารย์กำลังสอน ไม่พูดคุยกันเสียงดัง อุปกรณ์ในการมาสอนเป็นอย่างดี ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม

ประเมินเพื่อน
เพื่อนเตรียมความพร้อม ตั้งใจฟังขณะที่อาจารย์กำลังให้ความรู้เพิ่มเติม มีเพื่อนบางคนมาเรียนสาย

ประเมินอาจารย์
อาจารย์แต่งกายมาสอนเหมาะสม ให้ความรู้เพิ่มเติมสอดแทรกตลอดการสอนทำให้นักศึกษาเข้าใจมากขึ้นและถูกต้อง

ประเมินห้องเรียน
  มีโต๊ะเก้าอี้เพียงพอกับจำนวนนักศึกษา บรรยากศเหมาะกับการเรียน











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น